Dịch thuật công chứng ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng, là một trong các dịch vụ được rất nhiều người Việt quan tâm. Nguyên nhân là do chịu tác động từ tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nhu cầu đi ra nước ngoài để học tập và giao thương ngày càng lớn. Từ người dân cho đến các doanh nghiệp đều cần dịch thuật và công chứng tư pháp các văn bản, giấy tờ sang ngôn ngữ của các quốc gia sở tại yêu cầu để hoàn tất thủ tục như du học, du lịch, làm hồ sơ xin VISA,…
Dịch thuật công chứng là quá trình chuyển ngữ một văn bản, tài liệu từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ đích mà khách hàng yêu cầu. Bản dịch sau đó phải được chứng thực chuẩn xác về mặt nội dung và đúng pháp luật so với bản gốc bởi cơ quan có thẩm quyền, kèm theo chữ ký xác nhận của người dịch (là cộng tác viên tại Phòng Tư pháp quận/huyện hoặc của văn phòng công chứng).
Tóm lại, thực chất dịch thuật công chứng là một hoạt động gồm hai bước nối tiếp nhau. Một là dịch và hai là chứng thực chữ ký của biên dịch viên.
Trước đây, khi thị trường chưa được mở rộng, hội nhập quốc tế chưa phổ biến, việc dịch công chứng chỉ được thực hiện hoàn toàn tại các Phòng tư pháp quận huyện, mất nhiều thời gian cũng như tốn kém chi phí cao hơn.
Về sau khi nhu cầu dịch thuật công chứng ngày càng tăng cao, các cơ quan nhà nước bị quá tải. Do đó mà kể từ ngày 1/7/2007, theo Nghị định 79/2007/NĐ-CP của Chính phủ cho phép các văn bản hợp pháp có thể được dịch bởi các biên dịch viên đã đăng ký tại Phòng Tư pháp quận/huyện hoặc thuộc Văn phòng công chứng được chứng nhận. Văn bản sau khi được mang đến Phòng tư pháp để công chứng sẽ hoàn toàn đầy đủ tính pháp lý.
Công ty dịch thuật FAQTrans tự hào là đơn vị dịch thuật công chứng hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi đã mang đến các giải pháp ngôn ngữ hữu hiệu cho hàng nghìn khách hàng từ các nhân cho đến các doanh nghiệp lớn nhỏ. Có được thành công đó là nhờ vào những nỗ lực hết mình để không ngừng nâng cấp và cải tiến dịch vụ nhằm làm hài lòng 100% khách hàng sử dụng dịch vụ tại công ty chúng tôi.
Chúng tôi nhận dịch công chứng nhanh tất tần tật các loại tài liệu cá nhân, tài liệu doanh nghiệp, bao gồm:
Phí dịch thuật hợp lí, có tính cạnh tranh nhất thị trường. Bản dịch được làm ra với chất lượng tốt nhất trong thời gian nhanh nhất. Để tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ, quý khách có thể gọi đến hotline 0963.029.396.
Đội ngũ dịch thuật của FAQTrans đa phần đều xuất thân là cựu sinh viên của các viện ngôn ngữ và trường đại học ngoại ngữ có tiếng cả trong và ngoài nước. Năng lực dịch thuật lên đến 100.000 từ/ngày với hơn 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.
Quy trình dịch thuật công chứng của FAQTrans được chuẩn hóa với 4 bước khoa học, đảm bảo tiêu chí “Thuận tiện – Nhanh gọn – Chính xác”. Nhờ đó, bản dịch thành phẩm được đảm bảo chất lượng. Độ chính xác gần như tuyệt đối, thời gian dịch nhanh chóng, đúng hạn bàn giao như đã cam kết.
Quý khách hàng có thể giao hồ sơ cho chúng tôi thông qua 2 cách sau:
– Cách 1: Quý khách trực tiếp giao hồ sơ đến địa chỉ FAQTrans tại Số 19, dãy 16B1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mỗ Lao, Hà Đông.
– Cách 2: Quý khách có thể scan hồ sơ, chuyển tài liệu qua ứng dụng Zalo qua số điện thoại 096.3029.396 (Mr. Tien) hoặc Email: baogia.faqtrans@gmail.com.
Nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ tiếp nhận hồ sơ, ghi chú lại các yêu cầu dịch vụ từ phía khách hàng.
Sau khi nhận được tài liệu, trưởng nhóm dự án sẽ tiến hành phân tích hồ sơ tài liệu. Dựa trên các yêu cầu của khách hàng cũng như loại tài liệu, chuyên ngành sử dụng, thời gian bàn giao,.. mà đưa ra phương án dịch thuật tối ưu nhất.
– Đối với tài liệu dưới 10 trang: Điều phối viên của công ty sẽ để một người dịch.
– Đối với tài liệu từ 10 trang trở lên hoặc tài liệu chuyên ngành: Điều phối viên FAQTrans sẽ chia tài liệu thành nhiều phần, phân bổ cho nhiều người để dịch. Đồng thời, bố trí một người tổng hợp các phần được dịch thành một bản hoàn chỉnh, thống nhất và chính xác.
Sau khi đã thống nhất phương án và chi phí dịch thuật, chúng tôi sẽ kí kết hợp đồng dịch vụ dịch thuật công chứng với quý khách.
Để bản dịch hoàn thiện nhất, các biên dịch viên thống nhất thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong tài liệu cũng như lập ra danh sách các từ ngữ cần lưu ý nhằm đồng bộ từ ngữ. Sau đó, bắt đầu dịch thuật tài liệu.
Sau khi dịch xong, tài liệu sẽ được chuyển đến bộ phận hiệu đính. Nhân viên phụ trách sàng lọc các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, chỉnh sửa và chuẩn hóa bản dịch. Định dạng tài liệu theo đúng thiết kế như bản gốc hoặc theo yêu cầu từ khách hàng.
Bản dịch sẽ được trích xuất bản mềm và gửi đến khách hàng xem trước và chỉnh sửa miễn phí nếu có sai sót hay yêu cầu bổ sung thêm. Sau khi bản dịch được khách hàng chấp thuận, chúng tôi sẽ tiến hành in ấn và công chứng tài liệu.
Khách hàng có thể trực tiếp đến lấy văn bản, giấy tờ, tài liệu đã dịch thuật công chứng tại số nhà 19, dãy 16B1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội. Hoặc chúng tôi sẽ vận chuyển tài liệu đến tận nhà theo địa chỉ mà khách hàng đã cung cấp.
Tài liệu của quý khách do văn phòng FAQTrans dịch thuật sẽ được lưu trữ trên hệ thống của chúng tôi trong vòng 5 năm. Hoặc có thể xóa bỏ toàn bộ thông tin theo chính sách bảo mật nếu được yêu cầu.
STT | Ngôn ngữ gốc – Ngôn ngữ cần dịch | Giá dịch tài liệu mẫu (VNĐ) | Giá dịch tài liệu thông thường (VNĐ) |
1 | Anh – Việt | 50.000 | 60.000 |
2 | Việt – Anh | 50.000 | 70.000 |
3 | Pháp, Trung, Đức, Nga – Việt | 60.000 | 70.000 |
4 | Việt – Pháp, Trung, Đức, Nga | 60.000 | 80.000 |
5 | Nhật, Hàn – Việt | 95.000 | 105.000 |
6 | Việt – Nhật, Hàn | 95.000 | 115.000 |
7 | Thái – Việt | 150.000 | 160.000 |
8 | Việt – Thái | 150.000 | 180.000 |
9 | Ý, Bồ Đào Nha, Séc, Tây Ban Nha – Việt | 160.000 | 200.000 |
10 | Việt – Ý, Bồ Đào Nha, Séc, Tây Ban Nha | 160.000 | 220.000 |
11 | Ả rập, Bulgari – Việt | 180.000 | 250.000 |
12 | Việt – Ả rập, Bulgari | 200.000 | 270.000 |
13 | Ba tư – Việt | 330.000 | 400.000 |
14 | Việt – Ba tư | 380.000 | 450.000 |
15 | Indonesia, Malaysia, Hungary, Philippines, La tinh, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển – Việt hoặc ngược lại | Để được báo giá chính xác | Quý khách vui lòng gọi đến số hotline 0963.029.396 |
Chú thích:
– Lấy dấu của Văn phòng công chứng:
– Lấy dấu của Công ty dịch thuật:
– Lấy dấu của Phòng Tư pháp: Giá dịch thuật + 120.000 đồng/bản/dấu
Đến với công ty chúng tôi, quý khách sẽ luôn cảm thấy hài lòng cả về chất lượng dịch vụ lẫn chất lượng dịch thuật. Hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp tận tình các thắc mắc của khách hàng. Nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục dịch công chứng lấy nhanh. Đảm bảo tài liệu được dịch thuật và công chứng chính xác, chất lượng nhất với quy trình kiểm soát 4 bước, tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian cho quý khách hàng.
FAQTrans quy tụ đội ngũ dịch thuật hùng hậu với hơn 1000 cộng tác viên cả trong và ngoài nước. Họ đều là người có năng lực, dày dặn kinh nghiệm, đã làm việc ít nhất 3 năm trong lĩnh vực dịch thuật. Bên cạnh thông thạo nhiều ngôn ngữ, các biên dịch viên còn có kiến thức chuyên ngành sâu rộng. Tốc độ dịch thuật nhanh chóng chuẩn xác, xử lí tốt các loại giấy tờ phức tạp.
Nhờ chuẩn hóa quy trình dịch công chứng mà thời gian bàn giao được rút ngắn, đảm bảo đúng hạn như đã cam kết trên hợp đồng. Trên thực tế, tùy thuộc vào ngôn ngữ cần dịch thuật, số lượng tài liệu cần xử lý, quá trình dịch thuật có thể kéo dài từ 0,5 – 1 ngày hoặc hơn. Đối với ngôn ngữ phổ biến, đặc biệt là tiếng Anh, văn bản, giấy tờ, tài liệu dịch thuật có thể được hoàn thành trong thời gian ngắn, chỉ từ 1 đến 3 giờ.
Bản dịch thuật qua bàn tay của các biên dịch viên của chúng tôi luôn đảm bảo các yếu tố:
Vấn đề bảo mật thông tin luôn là một trong các yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu. Bởi không một ai mong muốn thông tin của mình bị rò rỉ ra bên ngoài. Thấu hiểu điều đó, với mỗi dịch vụ dịch thuật công chứng, quy định bảo mật luôn được đặt ra trong từng hợp đồng dịch thuật của chúng tôi. chúng tôi cam kết:
Bản dịch sau khi hoàn tất sẽ được bảo hành lên đến 6 tháng và lưu trữ trên hệ thống trong vòng 5 năm. Hỗ trợ đi cùng khách hàng cho đến khi kết thúc dự án. Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng có nhu cầu dịch thuật thường xuyên. Ưu đãi chiết khấu cho khách hàng dịch với số lượng lớn.
FAQTrans cung cấp dịch vụ dịch công chứng trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Dù khách hàng ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet, chúng tôi hoàn toàn có thể hỗ trợ khách từ xa tốt nhất có thể. Do đó, công ty chúng tôi có thể phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi đồng thời nhận được rất nhiều tình cảm của khách hàng nhờ sự tiện lợi mà dịch vụ đem đến.
– Khu vực miền Bắc: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên,…
– Khu vực miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa,..
– Khu vực miền Nam: TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang,…
Tùy thuộc vào số lượng giấy tờ cần xử lý và ngôn ngữ khách hàng muốn dịch thuật sẽ quyết định thời gian dịch công chứng. Với các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, thời gian để hoàn thành chỉ trong vài giờ đồng hồ. Nhưng với các ngôn ngữ hiếm gặp như tiếng Thái, tiếng Ả Rập, Ukraina,… thời gian có thể kéo dài lên tới 3 – 4 ngày.
Với khách hàng yêu cầu dịch và công chứng gấp, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng với các hồ sơ tài liệu không quá phức tạp. Và quý khách cần phải đáp ứng điều kiện thời gian gửi hồ sơ cho chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ công chứng dịch thuật lấy ngay, quý khách vui lòng gọi đến hotline 0963.029.396.
Với các giấy tờ, tài liệu phục vụ mục đích cá nhân, quý khách có thể tự dịch thuật và chứng thực chữ ký trên bản dịch nếu đáp ứng đủ các giấy tờ theo điều 31 Nghị định 23/2015/NĐ-CP.
Còn các trường hợp khác, bạn chỉ được tự dịch thuật công chứng khi đã trở thành cộng tác viên tại Phòng Tư pháp, đáp ứng đủ điều kiện ngoại ngữ được nêu rõ trong Luật công chứng năm 2014.
Nếu như quý khách chưa có bản gốc thì chúng tôi chỉ có thể nhận dịch chứng thực cho khách hàng. Để người dịch có thể đi làm thủ tục chứng thực tư pháp, có công chứng thì quý khách bắt buộc phải xuất trình bản gốc để cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đối chiếu.
Quý khách đang có nhu cầu dịch công chứng cần tư vấn chi tiết về thông tin dịch vụ cũng như giải đáp thắc mắc, có thể liên hệ với dịch vụ dịch thuật của chúng tôi theo các cách thức sau:
– Trực tiếp di chuyển đến văn phòng dịch thuật công chứng Hà Đông: Số 19, dãy 16B1, Làng Việt Kiều Châu Âu, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.
– Liên hệ đến số điện thoại: +84.963.029.396 (Zalo)
– Gửi thư điện tử vào địa chỉ email: baogia.faqtrans@gmail.com
Khi đi dịch thuật và công chứng, quý khách lưu ý bắt buộc phải mang theo các giấy tờ sau:
– Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân
– Bản gốc các giấy tờ cần dịch công chứng
– Bản photo giấy tờ cần dịch công chứng
Dịch thuật công chứng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế, giúp chúng ta loại bỏ rào cản ngôn ngữ, mở ra cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài. Hiểu được vai trò to lớn của nó, FAQTrans luôn nỗ lực để mang đến cho quý khách hàng một dịch vụ dịch công chứng chất lượng đáp ứng nhu cầu dịch thuật hồ sơ có chứng thực tư pháp của cơ quan nhà nước. Nhân viên chăm sóc tận tình chu đáo, giải đáp mọi thắc mắc của quý khách. Bản dịch qua bàn tay của các biên dịch viên có độ chính xác tuyệt đối, văn phong tự nhiên, có tính nhất quán xuyên suốt văn bản. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách vui lòng gọi đến số hotline 0963.029.396.